ตะลอน-ตะลุย-ตลาด อร่อยครบทุกรสชาติที่ “ท่าน้ำนนท์”

  • 10 ต.ค. 2559
  • 7161
หางาน,สมัครงาน,งาน,ตะลอน-ตะลุย-ตลาด อร่อยครบทุกรสชาติที่ “ท่าน้ำนนท์”

สวัสดีครับทุกคน นิวเดย์...กลับมารายงานตัวแล้วจ้า คราวนี้กลับมาพร้อมบรรยากาศการตะลุยกินเหมือนเดิม จุดหมายของเราในคราวนี้คือ “ท่าน้ำนนท์” จ.นนทบุรี ที่เค้าบอกกันว่าของกินเพียบ!!! จริงหรือหลอกนั้นต้องไปพิสูจน์กันครับ

แค่สตาร์ทรถความสนุกก็มาเยือนแล้วครับ สายฝนกระหน่ำเหมือนฟ้ารั่วเลยครับ ตกวันที่ผมจะไปทำงานเนี้ยแหละ โธ่ถัง...อะไรมันจะซวยขนาดนั้น ไม่เป็นไรครับ ขับรถตามทางไปเรื่อยๆ อย่างน้อยเราก็ไม่เปียกเนอะ ใช้เวลาอยู่บนท้องถนนพอสมควรจนเดินทางมาถึงท่าน้ำนนท์ จ.นนทบุรี กันแล้ว ฝนก็ยังไม่มีท่าทีว่าจะหยุดตก เฮ้อออออ งานเข้าแล้วครับ

 

 

แถวท่าน้ำนนท์นี้ ร้านอาหารเยอะมากครับ อยากกินอะไรเลือกได้เลย ทั้งส้มตำ (ที่ผมหมายตาไว้), ก๋วยเตี๋ยว, ขนมปัง ขนมหวาน เรียงรายตลอดความยาวของถนน ฝนพรำๆ อากาศเย็นๆ แบบนี้ ต้องแก้หนาวด้วยก๋วยเตี๋ยวสักชามที่ ”ร้านเกาเหลาเมืองนนท์” ร้านเก่าแก่กว่า 40 ปี ริมถนนประชาราษฎร์ ถึงแม้ร้านจะชื่อเกาเหลา แต่ก็มีเมนูเส้นขายนะครับ เนื้อตุ๋นของร้านนี้เค้าบอกว่าเด็ดมาก ยังมีหมูตุ๋นไว้สำหรับคนไม่ทานเนื้ออีกด้วย สั่งเลยแล้วกันครับ บะหมี่เนื้อทุกอย่าง และเส้นเล็กหมูแห้ง อย่างละ 1 ครับ ต้องบอกว่าร้านนี้อร่อยจริงครับ เนื้อนุ่มมาก ไม่เหนียวและไม่มีกลิ่นเลยครับ ถูกใจคนรักเนื้อแบบผมเป็นที่สุด ส่วนเส้นเล็กแห้งหมู ราดซีอิ๊วดำก็อร่อยไม่แพ้กันครับ

ร้านเกาเหลาเมืองนนท์ ตั้งอยู่ริมถนนประชาราษฎร์ เปิดทุกวัน 8.30 - 16.30 น. โทร. 02-525-1020

 

 

ฝนเริ่มหยุดแล้ว ไปเดินเล่นกันดีกว่าครับ มาแล้วต้องไม่พลาดแวะซื้อขนมที่ “นนท์เบอเกอรี่” ร้านขนมชื่อดังแห่งย่านนี้ อยู่ตรงหัวมุมถนน หาไม่ยากแถมคนแน่นทั้งวันครับ!! ราคาของขนมแต่ละชนิดก็ไม่แพงด้วย รสชาติก็อร่อย ไม่แปลกใจเลยทำไมถึงมีคนแวะเวียนมาตลอดเวลา

เดินเล่นเรื่อยเปื่อยจนถึงโรงรับจำนำ ใกล้กับสี่แยกศรีพรสวรรค์ ตรงนี้มีร้านเป็ดพะโล้ซึ่งเป็นร้านเก่าแก่ ขายราคาไม่แพง และมีหลากหลาย ทั้งเป็ดพะโล้, ไก่ต้ม, ไส้หมูพะโล้ และเต้าหู้ ผมนี่ซื้อกลับบ้านไปฝากคุณยายเลยครับ ยายผมถึงขนาดออกปาก ”อร่อยมากเลยลูก เมื่อไหร่จะไปอีกล่ะ” ไว้โอกาสหน้าจะซื้อมาให้ทานใหม่นะครับ

ข้ามฝั่งไปเดินตลาดกันครับ บรรยากาศหลังฝนตกมันช่างชุ่มฉ่ำเหลือเกิน ของขายเยอะมากครับ พ่อค้าแม่ค้ายิ้มแย้มแจ่มใส ต้อนรับผู้มาเยือนทุกคนอย่างจริงใจ เนื่องจากฝนเพิ่งหยุดตกไม่นาน บรรยากาศเลยไม่คึกคักเท่าไหร่ แต่สิ่งที่ทำให้ผมตื่นเต้นนั่นก็คือ “รถสามล้อ” ครับ มีวินเล็กๆ อยู่หน้าตลาด รับส่งผู้โดยสารกันตลอดวัน ผมนี่ถ่ายภาพสนุกเลยครับ

ใช้พลังงานไปเยอะ ท้องเริ่มหิวอีกแล้ว เดินกลับไปร้านส้มตำที่เราหมายตาเอาไว้ “ร้านนนท์ ตำแหลก” ส้มตำร้านเล็กๆ แต่ความอร่อยนั้นเกินตัวไปไกล ราคาไม่แพงด้วย สั่งเลยแล้วกัน ส้มตำไทยใส่ปู, ตำข้าวโพดไข่เค็ม, ยำทะเลเดือด แถมด้วยไก่ย่างร้อนๆ สักจาน ต้องบอกว่าอาหารที่นี่รสเด็ดมากครับ ส้มตำก็อร่อยกลมกล่อม ยิ่งเมนูยำทะเลเดือด ที่นำอาหารทะเลดองนานาชนิด ทั้งปูม้าดอง, กุ้งดอง และหอยนางรมสด ราดน้ำยำสุดแซ่บ อร่อยเด็ดมาก

มีโอกาสได้คุยกับ พี่ยุ้ย เจ้าของร้าน ซึ่งเล่าให้ผมฟังว่า “พี่อยากขายอาหารที่ราคาไม่แพง เน้นว่าทุกเมนูต้องไม่แพง ราคาจับต้องได้ รสชาติอร่อยแถมมาทานได้ทุกวันไม่มีเบื่อ” ไม่แปลกใจเลยครับว่าทำไม “ร้านนนท์ ตำแหลก” คนแน่นทั้งวันเลย พี่ยุ้ยใส่ใจรายละเอียดขนาดนี้ ลูกค้าจะหนีไปไหนได้ล่ะครับ คอส้มตำแนะนำว่าให้ไปลองทานนะครับ แล้วจะติดใจ…

ร้านนนท์ ตำแหลกตั้งอยู่บนถนนประชาราษฎร์ (อยู่ตรงสามแยก วงเวียนหอนาฬิกา) เปิดตั้งแต่ 9.30-19.30 น. (หยุดทุกวันจันทร์) โทร. 083-547-5222

 

 

กินอิ่มแล้ว ไปเดินเล่นริมแม่น้ำเจ้าพระยาดีกว่า...ชิลเหลือเกิน ที่ท่าน้ำนนท์นี้ ยังมีสถาปัตยกรรมเก่าแก่สมัยรัชกาลที่ 6 หลงเหลือให้ได้ชมอีกด้วย นั่นก็คือ “อาคารศาลากลางจังหวัดนนทบุรี (หลังเก่า)” อาคารไม้สัก 2 ชั้น ยังคงตั้งตระหง่าน  คงความงดงามให้คนรุ่นหลังได้ชื่มชมจวบจนถึงปัจจุบัน เดินเลยเข้าไปอีกหน่อยก็จะเจอ “ศาลเจ้าพ่อปึงเถ่ากงม่า เจ้าแม่ทับทิม” ศาลเจ้าจีน ซึ่งตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ขอพักผ่อนอยู่แถวนี้ก่อนแล้วกันครับ

เวลาไม่เคยรอใคร เผลอแป๊ปเดียวจะหมดวันเอาซะอย่างนั้น มหกรรมการกินของผมจะจบลงแค่นี้ไม่ได้เด็ดขาด!! ไปกินกันต่อเลยครับ พามากินที่ “ก๋วยจั๊บคุณน้อย” ริมถนนประชาราษฎร์เหมือนเดิมครับ จัดไปทั้ง ก๋วยจั๊บสุดเข้มเข้น รสจัดจ้าน, หมูกรอบสับจานใหญ่ และข้าวมันไก่ เจ้าของร้านบอกว่าร้านนี้เป็นสาขาที่ 3 แล้ว มาลองชิมกันดูนะครับ แล้วจะรู้ว่าอร่อยจริงงงงงงง

ร้านก๋วยจั๊บคุณน้อย ตั้งอยู่บนถนนประชาราษฎร์ (ตรงข้ามตลาดท่าน้ำนนท์) เปิดทุกวัน 6.00-18.00 น. โทร. 092-664-1881

 

 

อิ่มไหมครับทุกคน ส่วนตัวผมนี่แทบจะกลิ้งออกจากร้านเลยแหละครับ อย่างที่บอกไปว่าของกินเยอะมากครับ เดินกินกันได้ตลอดทั้งเส้น วันหน้าฟ้าใหม่ ผมจะกลับมาเยือนอีกครั้ง ลองชิมร้านอื่นๆ ที่ยังไม่เคย วันนี้ต้องโบกมือลาท่าน้ำนนท์...ดินแดนแห่งของกินนานาชนิด คราวหน้าจะไปถล่มที่ไหน อย่าลืมติดตามกันนะครับ

 

 

ขอบคุณภาพและข้อมูล เพจ welovetogo

และสำหรับข่าวสารดี มีสาระ พร้อมกิจกรรม เพื่อนๆสามารถติดตามพวกเราได้ที่

Youtube: https://www.youtube.com/user/jobbkkdotcom

JOBBKK Facebook Fanpagehttps://www.facebook.com/jobbkk

 

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top